HomeNo Image is Available
AuthorsNo Image is Available
ફેક્ટ ચેકNo Image is Available
સમાચારNo Image is Available
એકસપ્લેનરNo Image is Available
ફાસ્ટ ચેકNo Image is Available
HomeNo Image is Available
AuthorsNo Image is Available
ફેક્ટ ચેકNo Image is Available
સમાચારNo Image is Available
એકસપ્લેનરNo Image is Available
ફાસ્ટ ચેકNo Image is Available
સમાચાર

ભાજપના પેજે નવેમ્બરમાં FB જાહેરાતો પર ₹4Cr કરતાં વધુ ખર્ચ કર્યા; AAP અને કોંગ્રેસ ખૂબ પાછળ

ભાજપ સાથે જોડાયેલા પેજ ગયા મહિને ફેસબુક જાહેરાતો પર સૌથી વધુ ખર્ચ કરનારા હતા, જેમાં ચાર પેજ પર ₹4.04 કરોડનો એકંદર ખર્ચ થયો હતો.

By - Archis Chowdhury | 12 Dec 2022 5:34 PM IST

ભારતીય જનતા પાર્ટી (BJP)ના ગુજરાત એકમના ઓફિશિયલ ફેસબુક પેજએ 4 નવેમ્બર થી 3 ડિસેમ્બર વચ્ચે જાહેરાતોમાં ₹2.65 કરોડનો ખર્ચ કર્યો હતો, જે ગુજરાત વિધાનસભાની ચૂંટણી પહેલા ભારતમાં સૌથી વધુ ખર્ચ કરનાર તરીકે ઉભરી આવ્યો હતો.

દિલ્હીની મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશનની ચૂંટણીમાં આમ આદમી પાર્ટી (AAP) નો સામનો કરનાર ભાજપ દિલ્હી, ફેસબુક પર બીજા સૌથી વધુ ખર્ચ કરનાર તરીકે ઉભરી આવી, આ સમય દરમિયાન તેના સત્તાવાર ફેસબુક પેજ પર પોસ્ટને પ્રમોટ કરવા માટે ₹1.07 કરોડના ખર્ચ સાથે.

Full View


અમે Facebook જાહેરાતો પર સૌથી વધુ ખર્ચ કરનારા ટોચના 15 જોયા, અને કેટલાક રસપ્રદ વલણો મળ્યા.

ફેસબુક પર રાજકીય ખર્ચ અંગેના અમારા અગાઉના અહેવાલમાં, ભાજપ ગુજરાતે 7 ઓક્ટોબરથી 8 નવેમ્બરની વચ્ચે માત્ર ₹14 લાખનો ખર્ચ કર્યો હોવાનું જાણવા મળ્યું હતું. ગત મહિનામાં ₹2.65 કરોડના ખર્ચ સાથે, પૃષ્ઠે તેના ખર્ચમાં 1790નો વધારો કર્યો હતો. ઓક્ટોબર અને નવેમ્બર વચ્ચેનો ખર્ચ છે.

ગત મહિને ત્રીજું સૌથી વધુ ખર્ચ કરતું પેજ પંજાબ સરકારનું અધિકૃત ફેસબુક પેજ હતું, જેનો ખર્ચ ₹90.6 લાખ હતો.અમારા પાછલા અહેવાલમાં આ જ પેજ સૌથી વધુ ખર્ચ કરનાર તરીકે ઉભરી આવ્યું હતું, જેણે ₹3.23 કરોડનો ખર્ચ કર્યો હતો, આમ ઓક્ટોબર અને નવેમ્બર વચ્ચે પેજના ખર્ચમાં 72 ટકાનો ઘટાડો નોંધાયો હતો.

ગુજરાતમાં કોણે સૌથી વધુ ખર્ચ કર્યો?

ગુજરાતમાં ભારે દાવ પરની વિધાનસભા ચૂંટણીમાં ભાજપ અને AAP બંને તરફથી ઉગ્ર પ્રચાર જોવા મળ્યો હતો, જેમાં કોંગ્રેસ ઘણી પાછળ રહી હતી.આ વલણ ફેસબુક પર તેમના સંબંધિત પૃષ્ઠો પરના તેમના ખર્ચમાં પ્રતિબિંબિત થયું હતું.

15 પેજમાંથી અમને સાત પેજ મળ્યા જે ફક્ત ગુજરાતની ચૂંટણીઓને સમર્પિત જાહેરાતો પોસ્ટ કરી રહ્યા હતા - BJP ગુજરાત, નરેન્દ્ર ભૂપેન્દ્ર, એક ધોકો કેજરીવાલે, ચુંટલી એક્સપ્રેસ, એ બાબુચક, પલ્ટુ આદમી પાર્ટી, એક મોકો કેજરીવાલે અને ભારતીય રાષ્ટ્રીય કોંગ્રેસ ગુજરાત.

Full View

બીજેપી ગુજરાત (₹2.65 કરોડ) અને નરેન્દ્ર ભૂપેન્દ્ર (₹32.13 લાખ) - બે પેજમાં ₹2.97 કરોડના એકંદર ખર્ચ સાથે, ગુજરાતમાં ભાજપ સૌથી વધુ ખર્ચ કરનાર હોવાનું અમને જણાયું છે.

ચાર અસ્પષ્ટ સ્મીયર પૃષ્ઠો જેમાં કોઈ પક્ષ સાથે કોઈ દેખીતું કોઈ જોડાણ નથી, તેનો એકંદર ખર્ચ ₹1.22 કરોડ હોવાનું જણાયું હતું.

AAP સાથે જોડાયેલ પેજ એક મોકો કેજરીવાલે ₹51 લાખના ખર્ચ સાથે યાદીમાં ત્રીજા સૌથી વધુ ખર્ચ કરતું પેજ હતું.

INC ગુજરાતનું અધિકૃત પેજ ₹25.7 લાખના ખર્ચ સાથે AAP અને BJP કરતાં ઘણું પાછળ હતું.

સ્મીયર પેજીસ ભાજપ વિરોધીઓ પર નિશાન સાધે છે

ગુજરાતની ચૂંટણી સાથે જોડાયેલા સાત પેજમાંથી, તેમાંથી ચાર અસ્પષ્ટ સ્મીયર પેજ હતા જે ભાજપના વિરોધીઓ - એટલે કે AAP અને કોંગ્રેસને નિશાન બનાવતા હતા.

ફેસબુક પેજ 'એક ધોકો કેજરીવાલે', જે અગાઉ 'પલ્ટુ એક્સપ્રેસ' નામથી ચાલતું હતું, તે ₹54.2 લાખના ખર્ચ સાથે ગુજરાત સાથે જોડાયેલા પેજની યાદીમાં બીજા નંબરનું સૌથી વધુ ખર્ચ કરતું પેજ હતું.પૃષ્ઠે એવી પોસ્ટ્સને પ્રોત્સાહન આપ્યું હતું જે AAP અને તેના સુપ્રીમો અરવિંદ કેજરીવાલને નકારાત્મક રીતે નિશાન બનાવે છે.


યાદીમાં અન્ય AAP વિરોધી સ્મીયર પૃષ્ઠ પલ્ટુ આદમી પાર્ટી હતું જેણે પાછલા મહિનામાં ₹18.6 લાખ ખર્ચ્યા હતા.

AAP અને કોંગ્રેસ બંનેને લક્ષ્યાંકિત કરતા વધુ બે સ્મીયર પેજ હતા - ₹27.3 લાખના ખર્ચ સાથેની ચુંટલી એક્સપ્રેસ, અને "એ બાબુચક" નામનું પેજ હતું જેમાં ₹21.9 લાખનો ખર્ચ કર્યો હતો.
બીજેપીના પેજ અન્ય કરતા ઘણા આગળ છે


 બીજેપીના પેજ અન્ય કરતા ઘણા આગળ છે

અમે રાજકીય પક્ષો અથવા બિન-રાજકીય સંગઠનો સાથેના જોડાણો અનુસાર પેજ પણ સૉર્ટ કર્યા છે.

BJP સાથે જોડાયેલા પેજ સૌથી વધુ ખર્ચ કરનારા હતા, જેમાં ચાર પેજમાં ₹4.04 કરોડનો એકંદર ખર્ચ થયો હતો - BJP ગુજરાત, BJP દિલ્હી અને નરેન્દ્ર ભૂપેન્દ્ર.

પંજાબ સરકાર અને એક મોકો કેજરીવાલે એમ બે પેજમાં ₹1.42 કરોડના એકંદર ખર્ચ સાથે AAP સાથે જોડાયેલા પૃષ્ઠો બીજા ક્રમે છે.

Full View

₹1.22 કરોડની એકંદર રકમ ખર્ચીને, બીજેપી વિરોધીઓને નિશાન બનાવતા સ્મીયર પેજ ત્રીજા સ્થાને છે.

સંયુક્ત રાષ્ટ્ર સાથે જોડાયેલા ત્રણ બિન-રાજકીય પેજ ચોથા ક્રમે છે, જેણે પાછલા મહિનામાં એકંદરે ₹84 લાખનો ખર્ચ કર્યો છે.

INC ગુજરાત અને રાહુલ ગાંધીના ઓફિશિયલ ફેસબુક પેજ - બે પેજ પર ₹46.2 લાખની કુલ રકમ ખર્ચીને કોંગ્રેસ સાથે જોડાયેલા પેજ BJP અને AAP કરતા ઘણા પાછળ હતા.

યાદીમાં છેલ્લું ભારત-કેન્દ્રિત પેજ હતું જે બ્રિટિશ કન્ઝ્યુમર હેલ્થકેર કંપની હેલિયોન દ્વારા ચલાવવામાં આવ્યું હતું, જેણે નવેમ્બર મહિનામાં ₹18 લાખનો ખર્ચ કર્યો હતો.


Tags:

Related Stories